Giỏ hàng 0 Tổng cộng : 0 đ

Những điều cần biết khi học về Arduino

22/19/2017 03:19:38

Arduino là một trong những chủ đề được nhiều bạn trẻ quan tâm đến hiện nay vì tính ứng dụng vào thực tiễn cao của nó. Trong bài viết này sẽ có những chia sẽ về kinh nghiệm, bí quyết học lập trình và thực hành arduino cho những người mới bắt đầu.


Thường mọi chuyện khởi đầu đều gặp nhiều khó khăn và gian nan. Không phải  ai cũng có thể hiểu được tất cả những gì liên quan đến Arduino. Tất cả đều phải qua một quá trình trải nghiệm và sáng tạo thì mới có một kết quả tốt đẹp. Nhưng nếu đã làm được một sản phẩm rồi thì chắc chắn bạn sẽ có nhiều cảm xúc mới, làm tiền đề cho sự  sáng tạo trong những sản phẩm sau này. Để có được những điều này bạn cần xem xét mình có những yếu tố sau đây hay không:


Đam mê với Arduino
Sự đam mê là điều kiện tiên quyết để bạn trở nên thành công trong một lĩnh vực nào đó. Có câu “hãy theo đuổi đam mê -  thành công sẽ theo đuổi bạn”. Nhiều người đến với lập trình Arduino với mục đích giải trí hay kiếm tiền thì tất nhiên cũng vẫn có thể sẽ đạt được ước nguyện nếu như có sự cố gắng. Nhưng để có một thành công nổi bật, thì cần hơn nữa ở bản thân bạn một sự đam mê, nhiệt huyết và sáng tạo.

 


Siêng năng
Đây là một lĩnh vực có thể khiến người học gặp nhiều khó khăn vì ít người biết đến. Vì thế người học sẽ có thể gặp một số khó khăn trong việc trao đổi trực tiếp với những người đã từng trải qua. Tuy nhiên với sự phát triển của internet thì nhiều website, diễn đàn chia sẽ nhiều kiến thức – kinh nghiệm hay để có thể lập trình được môn này. Ngoài ra còn một số tài liệu tiếng anh mà các bạn có thể tham khảo từ các diễn đàn nước ngoài.


Có tinh thần cầu tiến
Trong quá trình nghiên cứu Arduino nhiều người không tránh khỏi những vấp ngã và thất bại. Mỗi lần có ý tưởng đầu tư cho một sản phẩm nào đó sẽ tốn nhiều công sức, tiền của và thời gian của người thực hiện. Thậm chí đôi khi làm việc nhóm bạn sẽ còn gặp thêm những ý kiến bất đồng với những bạn trong nhóm. Nhưng nếu trong những trường hợp này, bạn chọn cách bỏ cuộc thì sẽ rất khó để đạt được thành công. Vì vậy trong lĩnh vực này yếu tố cầu tiến và ý chí là một yêu cầu quan trọng cần phải có ở những người tham gia nhóm.


Trong quá trình học tập và làm việc với Arduino là bạn chỉ đang tiếp xúc với mặt ngoài của vấn đề. Vì vậy, đừng ngần ngại tìm hiểu sâu vào những kiến thức, linh kiện điện tử làm nên Arduino.