Giỏ hàng 0 Tổng cộng : 0 đ

Cách chọn mua tản nhiệt tốt nhất bền lâu nhất!

30/04/2017 09:04:10

Tản nhiệt là sản phẩm khá thông dụng hiện nay giúp bảo vệ các hệ thống máy hoạt động tốt nhất.


Sản phẩm này là thiết bị đi kèm cực cần thiết cho một số loại máy móc công nghệ cao như máy tính, laptop. Chính vì vậy, việc chọn mua tản nhiệt tốt, bền lâu, chất lượng góp phần giúp hệ thống máy hoạt động tốt hơn và lâu bền theo thời gian. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn cách chọn mua tản nhiệt tốt nhất giúp quý khách có được sự lựa chọn sáng suốt nhất.


Lựa chọn kiểu dáng tản nhiệt phù hợp với laptop
Mỗi loại máy có thiết kế khác biệt vì vậy cần lựa chọn kiểu dáng tản nhiệt phù hợp giúp máy hoạt động tốt nhất và tăng hiệu quả làm mát tối ưu nhất. Hơn thế nữa, việc sử dụng tản nhiệt phù hợp với thiết kế máy còn giúp nâng đỡ laptop hiệu quả, hạn chế tối đa rủi ro có thể xảy ra đồng thời giúp người sử dụng có thể thao tác máy một cách dễ dàng mà không hề bị mỏi tay. 


Khi mua đế tản nhiệt, trước tiên bạn cần phải chú ý xem đế tản nhiệt xem bề mặt rộng bao nhiêu, được làm từ chất liệu gì và đế có vững hay không. Nếu đế được là bằng chất liệu kim loại tản nhiệt tốt và chân đế vững vàng nâng thì mới có thể chịu được trọng lượng của một chiếc laptop. 

 


Vị trí và số lượng quạt của tản nhiệt 
Điều này cũng khá quan trọng khi lựa chọn tản nhiệt cho máy. Việc chọn lựa một loại đế tản nhiệt có số lượng quạt phù hợp với vị trí cần làm mát trên laptop sẽ giúp tăng hiệu quả làm mát đồng thời cũng giúp cả hai sản phẩm này hoạt động hiệu quả hơn. Nên lưu ý chọn các loại quạt tản nhiệt có đế bằng kim loại và có từ 2 quạt trở nên để giúp việc làm mát tốt nhất. 


Chất liệu của sản phẩm
Hiện nay trên thị trường có khá nhiều dòng sản phẩm tản nhiệt với thiết kế, kiểu dáng đa dạng và chất liệu cấu thành cũng khá phong phú. Do vậy, người sử dụng nên lưu ý lựa chọn các sản phẩm có chất liệu phù hợp với hệ thống máy nhằm đem lại hiệu quả tốt nhất. Với những chiếc laptop có khối lượng trên 2kg, nên lựa chọn tản nhiệt được làm từ chất liệu kim loại nhằm đảm bảo độ bền chắc và tăng khả năng chịu lực. 


Nguồn và cổng kết nối
Nên lựa chọn các loại tản nhiệt có hệ thống cổng kết nối dự phòng hoặc cổng kết nối đôi để đem lại tiện lợi trong quá trình sử dụng.